Phương pháp chống thấm tường hiệu quả cho nhà phố | Chống Thấm Thanh Hóa - 098.163.5959 Phương pháp chống thấm tường hiệu quả cho nhà phố

Chống thấm thanh hóa - 0981635959

chống thấm Thanh Hóa

Thứ Ba, 9 tháng 3, 2021

Phương pháp chống thấm tường hiệu quả cho nhà phố

Làm sao để chống thấm tường nhà liền kể triệt để nhất luôn là nỗi băn khoăn của rất nhiều gia chủ trong quá trình xây dựng nhà cửa. Nhất là đối với mật độ nhà ở tại các thành phố san sát nhau thì việc chung tường chung vách là không hiếm gặp. Làm sao để xử lý khe hở giữa 2 nhà để tránh tình trạng thấm nước, nhất là vào mùa mưa?

Cùng Chống thấm thanh hóa tìm hiểu về 3 cách chống thấm tường nhà liền kề phổ biến nhất hiện nay nhé!

chong-tham-tuong-thanh-hoaPhương pháp chống thấm tường hiệu quả cho nhà phố

Nguyên nhân tường nhà liền kề bị thấm

+ Vị trí diện tích eo hẹp, khó thi công chống thấm. Hoặc thi công chống thấm không đạt hiệu quả do hạn chế không gian.

+ Không gian tù đọng, bí bách, dễ tích tụ nước mưa nên hay gây thấm dột.

+ Nếu nhà bạn thi công sau nhà hàng xóm, sẽ không có không gian để tiến hành chống thấm từ ngoài vào. Thậm chí nhiều trường hợp còn không thể trát được.

+ Nền móng không chắc chắn, bị sụt lún khiến tường nứt nẻ và thấm dột.

+ Thấm dột từ tường nhà hàng xóm sang khi xây sát vách. Đặc biệt khu vực tường đó có hệ thống đường ống dẫn thoát nước của nhà hàng xóm.

+ Và nhiều nguyên nhân khác có thể gây thấm dột tường liền kề.

Có 3 cách chống thấm tường nhà liền kề phổ biến nhất hiện nay như sau:

Cách 1: Chống thấm tường nhà liền kề khi bắt đầu xây dựng

Đây là lựa chọn tối ưu, an toàn và hiệu quả nhất cho mọi công trình. Trong quá trình thi công, ở vị trí phần tiếp giáp chúng ta nên sử dụng gạch đặc. Vữa xây trộn bê tông gốc chống thấm, trát mác cao. Bề dày tường tiếp giáp yêu cầu tối thiểu 220mm mới đảm bảo ngăn được thấm dột tường từ ngoài vào.

Khi xây trước bạn hoàn toàn có thể trát được lớp tường bảo vệ phía bên ngoài qua đó khả năng chống thấm của tường nhà bạn cao hơn nhiều.

Sau khi xây dựng và trát lớp tường ngoài xong ta có thể sử dụng nhiều loại vật liệu chống thấm khác nhau để thi công cho lớp tường bên ngoài. Với trường hợp này phổ biến nhất là sử dụng các loại sơn chống thấm pha xi măng. Tuy nhiên, để hiệu quả chống thấm tốt nhất từ khi mới bắt đầu, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng kết hợp chống thấm với dung dịch chống thấm dạng tinh thể của Water Seal DPC.

Với phương pháp chống thấm này, tường nhà bạn sẽ có khả năng chống thấm lên tới hơn 20 năm so với việc chỉ sử dụng sơn chống thấm pha xi măng (3-5 năm).

Cách 2: Chống thấm tường nhà liền kề bằng cách xử lý khe hở bằng máng xả nước

Tường liền kề giữa 2 nhà có khoảng trống nhỏ và đó là vị trí mà nước sẽ ngấm vào. Để ngăn chặn tình trạng này, phương pháp điển hình đó là thiết kế 1 máng tôn ngăn nước chảy xuống thấm vào tường. Vật liệu thường sử dụng là tôn.

Tại vị trí tiếp giáp giữa 2 khe tường, đặt 1 miếng tôn ghim cố định dọc theo khe tường. Nước sẽ bị ngăn lại bởi máng tôn này, qua đó ngăn chặn nước ngấm vào giữa 2 khe tường.

Để máng tôn bền với thời gian hơn, tốt nhất bạn nên sử dụng các loại sơn PU Polyurethan bảo vệ cho lớp tôn này khỏi bị oxi hóa và các tia UV từ ánh mặt trời.

Chống thấm ngược cho tường liền kề mùa mưa

3. Chống thấm ngược cho tường nhà liền kề

Khi không thể tiến hành chống thấm khe tiếp giáp giữa 2 nhà từ khi xây mới, thì phương pháp chống thấm ngược sẽ được cân nhắc nhiều nhất.

+TH1: Chống thấm ngược cho nhà mới xây

Đối với nhà mới xây thì khi xây gạch xong không trát tường mà tiến hành chống thấm ngược luôn.

+TH2: Chống thấm ngược cho nhà cũ

Đối với nhà cũ bị thấm phải đục bỏ phần tường phía trong, sau đó xư lý chống thấm ngược rồi trát lại mới đạt được hiệu quả cao nhất.

Các bước tiến hành chống thấm ngược như sau:

Bước 1: Sử dụng phụ gia chống thấm sika latex hoặc Latex HC làm chất kết nối.

Bước 2: Sử dụng dung dịch chống thấm dạng tinh thể Water Seal DPC phun 2 lớp để chống thấm, mỗi lớp cách nhau 4-5 tiếng.

Bước 3: Đợi 2-3 ngày để chất chống thấm Water Seal DPC khô hoàn toàn bên trong tường, tiến hành té nước kiểm tra sự chống thấm ngược, nếu có hiện tượng "nước đổ lá sen" thì là đạt tiêu chuẩn, những vị trí nào mà nước vẫn thấm thì tiến hành quét lại.

Bước 4: Trát vữa hoàn thiện và tiến hành quy trình sơn nhà như bình thường.

Trên đây là 3 cách chống thấm tường nhà kiền kề phổ biến và hiệu quả nhất hiện nay. Để được hỗ trợ thêm về các biện pháp thi công chống thấm cũng như các dòng sơn chống thấm chuyên dụng chất lượng tốt nhất hãy liên hệ với Chống thấm thanh hóa theo thông tin sau:

MỌI CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ:

+Địa chỉ công ty: Số 85 – đường Hoàng Văn Thụ, phường Ngọc Trạo, tp Thanh Hóa – Thanh Hóa

+Điện thoại: 098.163.5959

+Website: http://chongthamthanhhoa.com.vn

+Page facebook: https://www.facebook.com/dichvuchongthamthanhhoa/

1
Cùng SHARE bài viết để chia sẻ cơ hội việc làm cho mọi người bạn nhé!
Quảng cáo: Thi công, thiết kế nội thất trọn gói
 
Hotline